34782 kết quả phù hợp với "tín hiệu khởi sắc của du lịch"
Tín hiệu khởi sắc của du lịch Việt Nam
Ngay từ kỳ nghỉ đầu tiên của năm 2023, nhiều địa phương trên cả nước tấp nập đón khách quốc tế, với hàng loạt sự kiện đánh dấu một năm khởi sắc khi du lịch toàn cầu đang hồi phục.
Du lịch Hà Nội nhiều tín hiệu khởi sắc
Những thông tin quý I năm 2023 đã cho thấy khả năng phục hồi mạnh mẽ của ngành kinh tế du lịch Thủ đô. Trong 3 tháng đầu năm, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đã đạt hơn 5,88 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế đã đạt gần 980.000 lượt. Tốc độ tăng trưởng 75% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là những con số hết sức khả quan và mục tiêu được du lịch Hà Nội đề ra trong năm 2023 là đón 22 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế.
Du lịch Cuba khởi sắc
Cuba đã đón hơn 1,7 triệu lượt khách quốc tế trong 10 tháng đầu năm 2022, cao gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây sẽ là nguồn thu lớn cho ngân sách của nước này trong bối cảnh nguồn thu ngoại tệ từ ngành du lịch chiếm khoảng 10% GDP của cả nước.
Du lịch Quảng Ninh khởi sắc đầu năm
Ngay từ đầu năm mới 2023, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh được ghi nhận với mức tăng rất cao, đặc biệt là lượng du khách đến với các khu du lịch tâm linh. Đây là tín hiệu đáng mừng cho việc phục hồi du lịch và mục tiêu đón 14 triệu lượt khách trong năm 2023 của Quảng Ninh.
Du lịch nội địa khởi sắc trở lại
(HanoiTV) - Du lịch Việt Nam đang có những động thái tích cực nhằm phục hồi trở lại sau thời gian dài đóng băng vì dịch Covid-19. Không đơn thuần chỉ là giảm giá dịch vụ để kích cầu, ngành du lịch thể hiện sự đồng lòng vào cuộc của chính quyền, cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp để cùng xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện.
Du lịch Hà Nội khởi sắc, thu hút du khách
Hà Nội là nơi quy tụ hàng nghìn di sản, di tích, công trình kiến trúc cổ kính, độc đáo, cùng hệ giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, là một trong những nguồn lực quý giúp thành phố có nhiều điều kiện để phát triển du lịch.
Thị trường vận tải biển có tín hiệu khởi sắc
Theo Cục Hàng hải Việt Nam (thuộc Bộ Giao thông Vận tải), khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển 10 tháng của năm nay ước đạt hơn 624,500 triệu tấn, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguồn cung bất động sản có tín hiệu khởi sắc
Trong năm 2024, hàng loạt căn hộ sẽ được tung ra thị trường Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh lân cận giải quyết bài toán về thiếu hụt nguồn cung nhà ở của ngành bất động sản.
Tín hiệu vui của ngành Du lịch Thủ đô và cả nước
(HanoiTV) - Hà Nội những tháng đầu năm đã đón nhận nhiều tin vui. Cùng với sự tăng trưởng ấn tượng của ngành Du lịch cả nước, thì du lịch Thủ đô cũng đang ngày càng khởi sắc, trở thành một điểm đến hấp dẫn bạn bè quốc tế.
Thị trường khách du lịch quốc tế khởi sắc
Bước vào mùa cao điểm, thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam bắt đầu sôi động. Đặc biệt, kể từ sau một tháng thực hiện chính sách thị thực (visa) mới, hoạt động đón khách quốc tế khởi sắc trông thấy.
Du lịch Hà Nội khởi sắc trong năm 2022
Sau khi kiểm soát dịch bệnh, mở cửa trở lại, du lịch Thủ đô đã có nhiều khởi sắc khi các chỉ tiêu đều tăng mạnh, thậm chí vượt gấp nhiều lần so với mục tiêu dự kiến ban đầu. Đây là kết quả từ sự chủ động của các doanh nghiệp, sự vào cuộc của ngành du lịch và các chính sách đẩy mạnh thu hút khách tham quan của thành phố Hà Nội.
Du lịch Hà Nội phục hồi và khởi sắc
11 tháng đầu năm, du lịch chính là một trong những lĩnh vực có sự phục hồi, tăng trưởng nhanh và vững chắc nhất. Những kết quả đạt được đã giúp ngành du lịch Thủ đô luôn là điểm sáng của ngành du lịch cả nước.
Tín hiệu tích cực từ mảng du lịch Outbound
(HanoiTV) - Thời điểm hiện tại thì lượng khách đặt tour nước ngoài đã bật tăng trở lại. Các doanh nghiệp du lịch đang đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch nước ngoài để đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch ở cả 3 trụ cột: Du lịch nội địa, du lịch Inbound - đón khách quốc tế và Outbound - đưa khách ra nước ngoài.
Du lịch Việt Nam khởi sắc dịp đầu năm mới
Chào năm mới 2024, du lịch Việt Nam tiếp tục khởi sắc khi nhận tin vui về hoạt động đón khách tại nhiều điểm đến.
Khởi sắc du lịch Thủ đô dịp đầu năm mới
Chào năm mới 2024, du lịch Việt Nam tiếp tục khởi sắc khi nhận tin vui về hoạt động đón khách tại nhiều điểm đến. Các tỉnh, thành phố trong đó có Thủ đô Hà Nội đều có nhiều chương trình vui chơi hấp dẫn để tăng trải nghiệm cho du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024.
Bất động sản nghỉ dưỡng khởi sắc nhờ du lịch
Việc ngành du lịch phục hồi mạnh mẽ đang là căn cứ để các chuyên gia dự báo nguồn cung bất động sản du lịch nghỉ dưỡng năm 2024 sẽ cải thiện khoảng 20% so với năm 2023.
Khởi sắc trên quê hương Thường Tín
(HanoiTV) -
Du lịch Hà Nội khởi sắc đầu năm mới Giáp Thìn 2024
Lượng khách tham quan tăng đáng kể ở các điểm di tích lịch sử, văn hóa tại Hà Nội trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vừa qua. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy ngành du lịch Thủ đô đã dần phục hồi và khởi sắc.
Du lịch Thái Lan kỳ vọng khởi sắc nhờ miễn thị thực
Thỏa thuận miễn thị thực vĩnh viễn cho khách du lịch giữa Trung Quốc và Thái Lan đã chính thức có hiệu lực. Giới chức và doanh nghiệp Thái Lan kỳ vọng đây là động thái mở ra “chương mới” cho ngành du lịch nước nhà, giúp một trong những lĩnh vực kinh tế then chốt hồi sinh sau đại dịch COVID-19.
Du lịch Hà Nội khởi sắc đón cơ hội sau đại dịch
(HanoiTV) - Du lịch Hà Nội hiện đang trên đà khởi sắc hết sức rõ nét. Ngành Du lịch Thủ đô kỳ vọng sẽ sớm phục hồi, phấn đấu đạt mục tiêu đón từ 9 -10 triệu lượt khách du lịch trong năm 2022.
Nhiều tín hiệu tốt từ thị trường du lịch tháng 1/2024
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2024 đạt trên 1,5 triệu lượt, tăng 10,3% so với tháng 12/2023 và tăng 73,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Tín dụng năm 2023 sẽ khởi sắc hơn
Thị trường bất động sản năm 2023 dự báo có nhiều khởi sắc hơn nhờ những mặt tích cực từ chính sách và tín dụng. Đây là nhận định của PGS.TS Trần Kim Chung - nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương.
Du lịch toàn cầu trên đà khởi sắc | Nhìn ra thế giới | 29/08/2023
Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) nhận định lĩnh vực du lịch và lữ hành toàn cầu sẽ không phục hồi hoàn toàn trong năm nay, nhưng sẽ tiến gần hơn về mức trước đại dịch Covid-19. Cụ thể, doanh thu của lĩnh vực du lịch-lữ hành toàn cầu năm nay dự báo đạt 9.500 tỷ USD, chỉ kém 5% so với mức đóng góp vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của năm 2019.
Trái phiếu doanh nghiệp có dấu hiệu khởi sắc
Theo thông tin của Bộ Tài chính về thị trường trái phiếu doanh nghiệp, tính đến hết tháng 2/2024, có 465 mã trái phiếu doanh nghiệp niêm yết; quy mô giao dịch bình quân tháng 2 đạt 9,2 nghìn tỷ đồng, tăng 0,9% so với tháng trước, tăng 40,9% so với năm 2023.
Thường Tín phát triển du lịch làng nghề
(HanoiTV) – Với bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử, “mảnh đất doanh hương, đất trăm nghề”, những năm qua, huyện Thường Tín chú trọng việc phát triển du lịch tâm linh và trải nghiệm tham quan các làng nghề truyền thống với những sản phẩm du lịch đa dạng.
Định vị thương hiệu du lịch để "Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa"
(HanoiTV) - Mục tiêu của Đề án "Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa" vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt là định vị lại thương hiệu du lịch văn hóa Việt Nam dựa trên giá trị văn hóa đặc sắc.
Khởi động sớm thị trường du lịch Tết 2024
Hiện nhiều doanh nghiệp lữ hành đã khởi động sớm thị trường tour Tết Giáp Thìn 2024 với nhiều sản phẩm mới.Không chỉ là các tour tuyến mới, sản phẩm mới, mà để kích cầu du lịch các doanh nghiệp đã xây dựng nhiều chương trình với giá rẻ hơn để hấp dẫn du khách trong dịp Tết sắp đến.
Khởi động lại du lịch Việt Nam tại Pháp
(HanoiTV) - Tiếp nối chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài trong những ngày hè sôi động của năm 2022, ngày 21/6 tại thủ đô Paris đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại - du lịch giữa Việt Nam và Pháp.
Du lịch ngoại thành, điểm mới của du lịch Hà Nội
Sau 2 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19, du lịch ngoại thành Hà Nội có sự chuyển biến mạnh mẽ, trở thành điểm sáng với việc hình thành nhiều sản phẩm mới để thu hút khách. Với nguồn di sản phong phú, du lịch Hà Nội tập trung phát triển du lịch văn hóa lịch sử với nhiều hoạt động, trải nghiệm độc đáo cho du khách.
Định vị thương hiệu du lịch Thủ đô
Hà Nội phấn đấu số lượng khách du lịch đến năm 2024 đạt khoảng 27 triệu lượt khách, tăng 9,2% so với năm 2023, Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 103,74 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 11% so với năm 2023. Để làm được điều này, ngành du lịch cần tiếp tục tạo ra những sản phẩm du lịch mang tinh hoa Hà Nội, ngày càng hấp dẫn và mang lại sự hài lòng cho du khách.
Thường Tín chưa khai thác hết tiềm năng du lịch
Chiều 19/6, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Hà Nội làm việc với UBND huyện Thường Tín về kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển du lịch trên địa bàn huyện.
Thường Tín: Phát triển du lịch sinh thái trải nghiệm
(HanoiTV) - Sau gần 7 thập kỷ được giải phóng, trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô, nhiều địa phương của Hà Nội đã có sự "thay da đổi thịt" và lớn mạnh không ngừng. Trong số những điểm sáng nổi bật đó, có thể kể tới xã Hồng Vân, thuộc huyện Thường Tín, ngoại thành Hà Nội. Một làng quê từng chỉ làm nông nghiệp thuần túy, nay đã chuyển mình thành một địa chỉ du lịch mới nổi của Thủ đô.
Thường Tín khai thác thế mạnh du lịch làng nghề
Thường Tín là vùng đất cổ có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử, được biết tới là đất trăm nghề. Phát huy thế mạnh riêng có, Thường Tín chú trọng định hình thương hiệu và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù.
Tạo bản sắc du lịch từ sản phẩm quà tặng
Hưởng ứng sự kiện “Hội nghị Diễn đàn Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9”, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hơn 100 gian hàng quảng bá giới thiệu hàng lưu niệm thủ đô năm 2023 tại khu vực Văn Miếu - Quốc Tử Giám từ 15-17/9.
Khám phá tour du lịch 'Quận 1 – sắc màu đêm'
Nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế, đẩy mạnh du lịch của địa phương, TP.HCM đã đưa vào hoạt động tour du lịch “Quận 1 – Sắc màu đêm” với nhiều hoạt động đặc sắc. Qua đó, góp phần phát huy lợi thế các loại hình dich vụ, các điểm đến tham quan, giải trí, văn hóa về đêm của thành phố.
Nhiều sự kiện du lịch đặc sắc đầu năm 2024
Để tăng sức hút du lịch Hà Nội trong năm 2024, Sở Du lịch Hà Nội đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị tổ chức sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hà Nội 2024” và chương trình Du xuân hữu nghị 2024.
Ẩm thực Hà Nội - Sản phẩm du lịch đặc sắc
Ẩm thực Hà Nội không đơn thuần là những món ngon mà từ lâu người ta thường coi là tinh hoa đất Kinh kỳ, chứa đựng chiều dài văn hóa, sự khéo léo và tinh tế của người Hà Nội.
Trải nghiệm du lịch đa bản sắc ở Điện Biên
Trước đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mỗi ngày Điện Biên đón hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan. Tỉnh miền núi này là mảnh đất đa dạng văn hóa của 19 dân tộc khác nhau.
Fm Du lịch: Thăm những đồi chè thơ mộng thu các tín đồ du lịch ở Việt Nam
<p><span>Chương trình “FM Du lịch”được phát sóng vào lúc 10h00 thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần trên tần số 90MHz của Đài PT&TH Hà Nội. </span></p>
Du lịch nông thôn, mũi nhọn mới của ngành du lịch Việt
Trung tâm Thông tin du lịch của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã xây dựng và cho ra mắt chuyên trang quảng bá du lịch nông thôn. Chuyên trang tại địa chỉ https://nongthon.vietnamtourism.gov.vn nằm trên website của Cục Du lịch.
Khởi động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Startup Hunt 2019 về du lịch
(HanoiTV) - Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp hội liên hiệp thanh niên Việt Nam, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam và một số đơn vị đã chính thức phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Startup Hunt 2019. Đây là một trong những cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất năm với nhiều giải thưởng lớn dành cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp về du lịch.
Thị trường tiêu dùng của Trung Quốc khởi sắc
Thị trường tiêu dùng của Trung Quốc chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ sau khi nước này nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID-19.
Thủ tướng: Nền kinh tế có nhiều dấu hiệu khởi sắc hơn
Sáng nay, chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: mặc dù dự báo tình hình thế giới và trong nước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng nền kinh tế nước ta đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc tích cực hơn, nhất là nền tảng kinh tế vĩ mô thuận lợi, tình hình chính trị - xã hội ổn định, hội nhập quốc tế sâu rộng
Đặc sắc 'Tuần văn hóa- du lịch làng nghề Vạn Phúc'
'Vạn Phúc - Sắc màu hội nhập' là chủ đề Tuần văn hóa du lịch - thương mại làng nghề dệt lụa Vạn Phúc năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 26/10 đến 2/11.
Đặc sắc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023
Chương trình Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023 diễn ra trong tháng 10 tới là dịp để tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa Việt Nam đặc sắc về tà áo dài truyền thống của dân tộc. Đồng thời, chương trình góp phần không nhỏ trong việc quảng bá du lịch Hà Nội gắn liền với quảng bá du lịch Việt Nam.
Du lịch ngoại thành Hà Nội: những hoạt động đặc sắc
Tối qua (07/10), tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh đã khai mạc tuần lễ du lịch văn hóa với chủ đề “Về vùng đất Kinh đô xưa” với nhiều hoạt động văn hóa dân gian đặc sắc, mang truyền thống của người Việt ở vùng đất Kinh đô xưa.
Hà Nội khởi động cho Năm du lịch sinh thái 2024
Hà Nội hiện có 8 khu, điểm du lịch sinh thái của Thủ đô đã được chính thức công nhận. Du lịch sinh thái sẽ là một trong những trọng tâm của Du lịch Thủ đô trong năm 2024, làm phong phú các loại hình sản phẩm du lịch, khẳng định danh hiệu Hà Nội là một trong những "Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu khu vực và thế giới" mà tổ chức World Travel Award vừa trao tặng.
Khởi công Tổ hợp du lịch biển Hòn Thơm, Phú Quốc
Chiều 30/3, tại Phú Quốc, Kiên Giang, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự Lễ khởi công Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí biển Hòn Thơm.
Fm Du lịch: Khám phá Lai Châu-Bức tranh đầy màu sắc của vùng cao Tây Bắc
<p><span>Chương trình “FM Du lịch”được phát sóng vào lúc 10h00 thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần trên tần số 90MHz của Đài PT&TH Hà Nội. </span></p>
Tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững
Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 82 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.
Phát huy hiệu quả điểm du lịch OCOP 4 sao
Mô hình du lịch sinh thái của xã Hồng Vân, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã chính thức trở thành điểm du lịch 4 sao OCOP. Đây là tiền đề để địa phương thực hiện mục tiêu phát triển loại hình du lịch trải nghiệm gắn với xây dựng nông thôn mới.
Các công cụ quảng cáo maketing du lịch hiệu quả
(HanoiTV) - Du lịch đang trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn trong nền kinh tế nước ta với cơ hội tăng trưởng doanh thu ngày một lớn hơn. Nhưng đồng thời, sự cạnh tranh giữa các công ty cũng ngày một căng thẳng. Mỗi một doanh nghiệp cần xây dựng được chiến lược quảng cáo du lịch đúng hướng dựa trên những số liệu nghiên cứu cụ thể về khách hàng. Những công cụ marketing du lịch hiệu quả dưới đây sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều.
Các công cụ quảng cáo maketing du lịch hiệu quả
(HanoiTV) - Du lịch đang trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn trong nền kinh tế nước ta với cơ hội tăng trưởng doanh thu ngày một lớn hơn. Nhưng đồng thời, sự cạnh tranh giữa các công ty cũng ngày một căng thẳng. Mỗi một doanh nghiệp cần xây dựng được chiến lược quảng cáo du lịch đúng hướng dựa trên những số liệu nghiên cứu cụ thể về khách hàng. Những công cụ marketing du lịch hiệu quả dưới đây sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều.
Tour du lịch 'Thế giới của Barbie'
Với nhiều bé gái trên thế giới thì búp bê Barbie là món đồ chơi được yêu thích nhất. Mới đây, Triển lãm "Thế giới của Barbie", một tour du lịch trải nghiệm hấp dẫn đã được tổ chức tại Ontario, Canada đã làm nức lòng bao người hâm mộ. Đến với triển lãm này, các em nhỏ cùng các bậc cha mẹ có thể tìm hiểu tất cả mọi điều về búp bê Barbie được yêu thích trên thế giới.
Nhiều hoạt động đặc sắc 'Lễ hội du lịch Thác Bản Giốc'
Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc từ ngày 5- 8/10, với nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc, ý nghĩa như lễ rước nước cầu quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa tại Chùa Trúc Lâm Bản Giốc...
Hà Nội ra mắt nhiều sản phẩm du lịch đêm đặc sắc
Tối qua (24/11), tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 phố Hàng Buồm, Sở Du lịch Hà Nội, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội – Điểm chạm của những xúc cảm”. Tại lễ ra mắt, 15 sản phẩm du lịch đêm độc đáo đã được lựa chọn để giới thiệu tới du khách.
Sắc xuân tại Làng Văn hóa Du lịch dân tộc Việt Nam
Những ngày này, đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam Đồng Mô Sơn Tây, Hà Nội, du khách sẽ được hòa mình vào các hoạt động chào đón Tết cổ truyền của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.
Phát triển vùng lõi du lịch Hà Nội với bản sắc riêng
(HanoiTV) - Là trung tâm của phố thị Thăng Long xưa, quận Hoàn Kiếm được coi là trái tim của Hà Nội, chứa đựng linh khí đất ngàn năm với những dấu tích văn hóa đặc sắc và cốc cách riêng. Cũng vì thế Hoàn Kiếm là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách khi đến Thủ đô.
Đặc sắc 'Ngày hội văn hóa, du lịch Sapa tại Hà Nội'
Ngày hội văn hóa, du lịch Sapa tại Hà Nội sẽ diễn ra đến hết ngày 7/4 tại vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Đây có thể là một địa điểm thú vị cho ngày nghỉ cuối tuần, đặc biệt là trong tiết trời mát mẻ và khá dễ chịu như thế này.